Lượt xem: 288

Châu Thành: Tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế toàn huyện đạt 98,89%

Với sự chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, cùng với sự vào cuộc đồng bộ, tích cực của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân. Các phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trên toàn huyện được đẩy mạnh. Các hoạt động văn hóa thể thao được quan tâm đầu tư, khuyến khích, số người dân tham gia các hoạt động thể thao, văn hóa ngày càng cao. Cùng với đó, vấn đề nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ ban đầu, khám chữa bệnh và thực hiện chính sách bảo hiểm y tế, dân số cho người dân cũng được huyện Châu Thành quan tâm thực hiện tốt.

    Theo thống kê đến thời điểm này, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế toàn huyện năm 2020 đạt 98,89%, đạt 100,7% chỉ tiêu nghị quyết. Trong đó, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế bắt buộc là 97,5%, đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết; tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình đạt là 103,3%, đạt 128% chỉ tiêu nghị quyết.


Khám và điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành. Ảnh Thu Ngân

 

    Huyện Châu Thành hiện có Trung tâm Y tế được xây dựng đi vào hoạt động năm 2019 với tổng diện tích sàn gần 9.000 mét vuông, có quy mô 100 giường bệnh gồm các khoa: Khoa cấp cứu - chẩn đoán hình ảnh - phẫu thuật; khoa phụ sản - khoa nhi - khoa ngoại; khoa dinh dưỡng - chống nhiễm khuẩn - khoa nội - răng hàm mặt - tai - mũi - họng; khu khám điều trị - khoa dược, tổng kinh phí trên 91 tỉ đồng và 8 trạm y tế xã, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế với đội ngũ y, bác sĩ, trang thiết bị y tế và nguồn thuốc cơ bản đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn huyện. Có 4,4 bác sĩ/vạn dân, 21 giường bệnh/vạn dân. Trong năm 2020, Trung tâm Y tế huyện đã khám và điều trị bệnh cho 213.136 lượt người, đạt 97% chỉ tiêu kế hoạch.

    Công tác phòng, chống Covid-19 được huyện quan tâm thực hiện, chuẩn bị chu đáo các điều kiện, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành chức năng trong triển khai phương án tổ chức khám sàng lọc, cách ly đúng theo quy trình. Huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19, bố trí điều trị tập trung tại Trung tâm Y tế và 02 cơ sở cách ly tập trung, với sức chứa khoảng 200 người. Các ngành chức năng đã thực hiện tốt công tác định hướng, thông tin tuyên truyền kịp thời về diễn biến tình hình Covid-19, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, rộng khắp.

    Để có được kết quả trên, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành đã tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp thiết thực, như duy trì và làm tốt chính sách ưu đãi, hỗ trợ tham gia bảo hiểm y tế đối với những người thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công, gia đình người có công với cách mạng. Trong đó chú trọng tuyên truyền các nội dung của Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, các văn bản, chính sách khác liên quan đến với người dân; tập trung nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Thông qua đó góp phần giúp Nhân dân thấy được lợi ích thiết thực của bảo hiểm y tế và tự nguyện tham gia.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 84
  • Hôm nay: 376
  • Trong tuần: 70,803
  • Tất cả: 11,802,810